என்னைப் பற்றி

புதன், ஜூன் 19, 2013

( எஸ்.ரி.அருள்குமரன்.)

                                                அரங்க செயற்ப்பாடு

அரங்கு என்பது மக்களது வாழ்வியிலில் பிரிக்கமுடியாத ஓர் அம்சமாக விளங்குகின்றது. இது மக்களது வாழ்வியலில் மாறு பாடுகளினை ஏற்ப்படுத்தி கொள்வதில் தனக்கான செயல் தளத்தினை வெளிப்படுத்திக் கொள்கின்றது என்பது  எதார்த்தமாகும்.
களப்பயிற்ச்சிப்பட்டறையானது பங்கு பற்றுபவர்களிடையே உள மாறுபாடுகளினை ஏற்ப்படுத்துகின்றது. இதன் காரனமாக அரங்க களப்பயிற்ச்சிப்பட்டறைகள் மேற்கொள்ளப்படுவது அவசியமான ஓர் செயற்பாடாக கொள்ளப்படுகின்றது.

அரங்க செயற்பாடுகளில் பல் துறைச்செயற்பாடுகள் காணப்படுகின்றன.அரங்க செயற்பாடுகள் மூலம் மாணவர்களிடையே ஆளுமைசார் வெளிப்பாடுகளினை ஏற்ப்படுத்துவதுடன் அவர்களது செயற்பாட்டிற்கான பின்வெளிகள் தகவமைக்கப்படுகின்றன என்பது எதார்த்தமாகும்.

அரங்க களப்பயிற்ச்சிப்பட்டறை என்பது பங்கு பற்றபவர்களிடையே வித்தியாசமான மான உணர்வுகளினை ஏற்ப்படுத்துகின்றது.
அரங்க  களப்பயிற்ச் சிப்பட்டறை எனும் போது  அச் சொற்களின் பொதிந்துள்ள பொருள்களினை நோக்கும் போது அதன் முதன்மையினை அறியலாம். அரங்கு எனும் சொல்லானது குறித்த இடத்தினை குறித்து நிற்கின்றதுஅதாவது செயல் இயங்கியலுடன் கூடிய இடத்தினை குறிக்கின்றது.  
 களப்பயிற்ச்சிப்பட்டறை எனும் போது களம் என்பதும் இடத்தினை குறித்தாலும் அதன் பொருள் கொள்ளல் வேறாகின்றது குறிப்பாக அரங்கு எனும் சொல் குறிக்கின்ற இடம் என்பது வெளியினை குறித்து நிற்க்க  'களம்' எனும் சொல்லானது பங்கு பற்றுபவர்கள் தமது ஆளுமையினை வெளிப்படுத்துவதற்கும்  தம்மை இனங்கண்டு கொள்வதற்கும்  தமது இயலுமையினை அறிந்து கொள்வதற்கும் இயலாமையினை கண்டுனாந்து  தம்மை பலம் நோக்கிய பணனத்திற்கு தகவமைத்துக் கொள்வதற்க்குமான  செயற்பாட்டினை வெளிப்படுத்துவதாக அமைகின்'றது.

பயிற்ச்சி பட்டறை எனும் போது செயற்ப்படுமேற்கொள்ளப்படுவதினையும் செயற்பாட்டின் மூலம் கற்றுக்கொள்கின்ற விடயத்தினை குறிப்பதாக பட்டறை எனும் சொல் வெளிப்படுத்தி நிற்கின்றது.
 இத்தகைய நிகழ்வு பங்கு பற்றுபவர்களுக்கு மன மகிழ்வினையும் புதிய சிந்தனை சார் கிளர்ச்சியினை ஏற்ப்படுத்துவதற்க்குமான வாய்ப்பாகவும் அமையும் என்பது எதார்த்தமாகும். 


 களப்பயிச்சிப்பட்டறையில் பல தரப்பினரும் கலந்து கொள்வதற்கான வாய்பு காணப்படுகின்றது. குறிப்பாக பாடசாலை மாணவர்கள்  இளைஞர் யுவதிகள் பெண்கள் என பல நிலைகளில் உள்ளவர்கள் பங்கு பற்றக்கூடியதாக காணப்படுகின்றது.
பங்கு பற்றுபவர்களது தள நிலையினை பொறுத்து  அவர்களுக்கான செயற்பாட்டு வடிவங்கள் மாற்றமுறுவதினையும் அவதானிக்கலாம்.
 சிறுவர்களுக்கு மேற்கொள்ளும் போது அவர்களது வயது அவர்களது இயங்கியல் பெறுமானம் அவர்களது உடல் உள செயற்பாட்டிற்க்கான தளம் என்பன கருத்தில் கொண்டே வடிவமைக்கப்படுகின்றது.
 பாபடசாலை மாணவர்கள் எனும் போது அவர்களது உள நிலை செயற்பாட்டு உந்துதல் என்பன கருத்தில் கொள்ள வேண்டிய து அவசியமானதாகும் 
பெண்களுக்கான வகையில் தனித்துவத்துடன் நிகழ்த்துவதெனின் தனியான செயல்த்தளத்துடன் வடிவமைக்கப்படவேண்டும்.
 இவ்வாறு எத்தளத்தினருக்கு மேற்கொள்கின்றோமே அவர்களது ஆளுமை வெளிப்பாட்டிற்கும் அவர்களினை செயல்முனைப்புள்ளவர்களாக்குவதற்கும் அவர்களது சிந்தனை தளத்தினை விசாலப்படுத்துவதினை நோக்காக கொண்டமைந்தவகையிலும் களப்பயிச்சிப்பட்டறைகள் நிகழ்த்தப்படுகின்றன.
இத்தகைய களப்பயிற்ச்சிப்பட்டறைகள் பல தரப்பினராலும் நிகழ்ததப்பட்டு வருகின்றன.

இவற்றில் பாடசாலைகளினை மையமாகக்கொண்டவகையில்  நிகழ்த்ப்படுகின்ற களப்பயிற்சிப்பட்டறைகள் வித்தியாசமானவையாக விளங்ககின்றன.
எம்மால் பல்வேறு பாடசாலைகளிலும் முன்பள்ளி ஆசிரியர்கள் வெளிவரி துறை மாணவர்கள் என பல தரப்பினருக்கு களப்பயிச்சிப்பட்டறை நிகழ்த்தப்பட்டுது.
 இக்களப்பயிச்சிப்பட்றையின்  வளவாளர்களாக யாழ்ப்பானம் இந்துக்கல்லூரியின் வழிகாட்டல் ஆலேசனை பிரிவுப் பொறுப்பாசிரியர் நா.கு மகிழ்ச்சிகரன் யாழ்ப்பானம் மத்திய கல்லூரியின் நாடகத்துநைப்பொறுப்பாசிரியர் எஸ்.ரி.குமரன் மானிப்பாய் இந்துக்கல்லூரி நாடகத்துறைப் பொறுப்பாசிரியர் எஸ்.ரி.அருள்குமரன் ஆகியோர் களப்பயிச்சிப்பட்டறையினை நிகழ்திவருகின்றறோம்.

களப்பயிற்ச்சிப்பட்டறைகளின் உள்ளடங்கல் வெளிகளாக  மகிழ்விப்பு , எண்ணக்கரு ,விருத்தியாக்கம்  ,கற்பiனா சக்தியினை வளர்த்துக்கொள்ளல், தலைமைத்துவப்பண்பினை வளர்த்துக்கொள்ளல், குழுச்செயற்பாடு  புதியன படைப்பதற்கான ஆற்றலினை விருத்தி செய்தல்,.  விட்டுக்கொடுப்பு போன்ற பல விடயங்களினை அடிப்படையாகக் கொண்டு களப்பயிற்சி வடிவமைக்கப்படுகி;னறன.
 பங்கு பற்றுனர்கள் தம்மை முழுமையாக வெளிப்படுத்திக் கொள்வாற்க்கும் தமக்கான சுதந்திர வெளியினை உருவாக்கிக் கொள்வதற்கும் களங்கள் திறந்து விடப்படுகி;னறன.
பயம் வெட்கம் மனிதனுக்கான மிகப்பெரிய எதிரியாக கொள்ளப்படுகின்றது. பயம் வெட்கம் நீக்கப்படுகின்ற போது புதிய சிந்தனைகள் மனங்களில் மேற்கிளம்புவதுடன் கற்பான சக்கி உருவவதினை அவதானிக்கலாம்.

 களப்பயிற்ச்சிப்பட்டறைகளின் ஆரம்பத்தில் ஒதுங்கியும் வெட்கத்துடனும் செயற்பாட்டினை மேற்கொள்வதற்கு தயக்கத்துடனும் பல் காணப்படுவார்க்ன அவர்களில் களப்பயிற்ச்சிப்ப்பட்டறையின்  நிறைவின் போது செயல் முனைப்புள்ளவர்களாகவும் தலைமத்துவப்பண்புள்ளவர்களாகவும்  பலருடனும் இணைந்து இயங்கக் கூடியவர்களாகவும் மாற்றமுறுவதினை காணலாம்.


இதற்கான பின் தளச் செயற்பாடுகளாக நோக்கும் போது ஆடல் பாடல் முழுமையாக அவர்களினை செயற்பாட்டிற்கு ஊக்குவித்தல் தன்னம்பிக்கையினை ஊட்டுதல் போன்ற செயல்தளங்களின் மூலம் அவர்கள் இயங்குவதற்கான வாயப்பபு ஏற்படுகின்றது.
 அனைவரும் திறமை யுள்ளவர்கள் என்பதும் அவர்கள் உருவவதற்கு சூழ்நிலை இன்றியமையாதது அவசியமானதாகும்.இதனையே இடம் கொடுத்தல் எனக்குறிப்பிடுகின்'றனர் 
அவர்களுக்கு இடம் கொடுக்கும் போது அவர்கள் செயற்படுவதற்கான வாய்ப்பு உருவாகும் போது தம்மை தாமே வெளிப்படுத்தி கொள்கின்றனர் என்பதே எதார்த்தமாகும்.
உளவியல் ரீதியான அனுகுமுறையுடன் பல செயற்பாடுகள் முன்னெடுக்கப்படுகின்றன. அவர்களது வாழ்வில் ஏற்ப்படுகின்ற ன துன்பங்களிற்கு முகம் கொடுப்பதற்கான வழிவகையினை  உணர்ந்து கொள்வதற்கும் தமது இலட்ச்சியம் நோக்கிய பணணத்தி னை பயணத்தினை தகவமைத்துக்கொள்வாதற்க்கும் இப்பயிச்சிப்பட்டறைகள் களமாககாணப்படுகின்றன.

களப்பயிற்ற்ச்சிப்பட்டறையில் கலந்து கொள்ளும் மாணவர்கள் தமது அநுபவத்தினை வெளிப்படுத்தும் போது தம்மால் இவ்வளது தூரம் யெற்பட முடியுமோ என நினைக்கவில்லை எனவும் எமக்குள் இவ்வளவு ஆற்றல் உண்டு என்பதழனை அறிந்து கொண்டதாகவும் மகிழ்வாக இருப்பதாகவும் பலரும் கருத்துப்பகிர்கின்றனர்.
இத்கைய செயற்பாடுகன் தொடர் இயங்கியலுடன் முன்னெடுக்கப்டவேண்டியது அவசியமானதாகும்.
அவ்வாறு மேற்கொள்ளும் போது புதிய ஆரோக்கியமான செயல் முனைப்புள்ள சமூகம் உருவாகும்.

நன்றி  பூவரசி இணைய அரையாண்டிதழ் இதழ்-03

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக